วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

สงกรานต์‘59 อยากรดน้ำ “ยิ่งลักษณ์” ราคาสินค้าพุ่ง-กังวลไม่มีน้ำใช้


ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 ราคาสินค้าและบริการปรับตัวราคาเ­พิ่มขึ้น เป็นช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน พบว่า ประชาชนร้อยละ 90.6 วางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ขณะที่ร้อยละ 9.4 มีแผนท่องเที่ยวต่างประเทศ ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ นอกจากการท่องเที่ยว พบว่า ร้อยละ 89.9 จะไปทำบุญ รองลงมาร้อยละ 77.4 คือ ไปรดน้ำผู้ใหญ่ และร้อยละ 73.2 คือ ไปเล่นน้ำสงกรานต์ ขณะที่บรรยากาศของเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ร้อยละ 26 ตอบว่าสนุกน้อยลง และร้อยละ 24 มีความกังวลว่าปัญหาภัยแล้งจะทำให้เล่นน้ำ­ไม่สนุก ขณะที่ร้อยละ 31.6 มีความกังวลว่าจะไม่มีน้ำใช้

นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุว่าเนื่องจากผลกระทบภัยแล้งส่งผลต่อกำลังซื้อ­ของภาคการเกษตร ทำให้การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังมีความกังว­ล และใช้จ่ายน้อยลง โดยเฉพาะภาคการเกษตร พร้อมแนะผู้ประกอบการบริหารจัดการสต๊อกสิน­ค้าอย่างรอบคอบ

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจระบุว่า ประชาชนร้อยละ 25.4 ต้องการรดน้ำดำหัว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ไม่มีความคิดเห็น:

โพสต์ความคิดเห็น